Bạn là người mới tham gia Google Adsense, mới đăng ký được tài khoản nhưng bạn không biết mỗi trang web được đặt bao nhiêu mã quảng cáo của Google...

  1. Mỗi trang web được đặt bao nhiêu mã quảng cáo của Google Adsense

    no-spam Blog mới, đầy đủ hơn chi tiết hơn, có video hướng dẫn....(CLICK XEM NGAY)
    Bạn là người mới tham gia Google Adsense, mới đăng ký được tài khoản nhưng bạn không biết mỗi trang web được đặt bao nhiêu mã quảng cáo của Google Adsense? Bài viết hôm nay mình sẽ nói chi tiết để các bạn hiểu rõ hơn về điều này.

    Theo quy định cũ từ trước ngày 07/09/2016 của Google Adsense, mỗi trang web chỉ tồn tại tối đa 3 đơn vị quảng cáo dạng văn bản/hình ảnh, 3 đơn vị quảng cáo liên kết, và 2 hộp tìm kiếm tùy chỉnh trên 1 trang web.

    Vậy 3 đơn vị ở đây được hiểu là gì?

    Ba đơn vị ở đây có nghĩa là 3 vị trí quảng cáo hay nói cách khác là 3 mã quảng cáo, chứ không phải 3 người dùng 3 tài khoản đặt mỗi người 3 đoạn mã thành 9 vị trí quảng cáo trên trang của bạn. Ngoài ra còn 1 điều kiện nữa là bạn không được dùng 1 mã quảng cáo đặt ở nhiều nơi và tính đó là 1 đơn vị là không đúng.

    Nói một cách đơn giản là trang web của bạn chỉ được hiển thị tối đa 3 vị trí quảng cáo, còn việc bạn bố trí đặt làm sao cho hiển thị tốt nhất trên mọi thiết bị và nội dung nhỏ bên trong website là do bạn tự thiết kế. Tuy nhiên đối với trang web có giao diện điện thoại, các bạn chỉ được cho hiển thị tối đa 1 hình ảnh trên điện thoại, không được sử dụng kích thước quá to, kiểu như 300x600 ; 160x600...mà nên dùng khoảng 300x250 hoặc một vài kích thước nhỏ hơn.

    Bạn cũng cần chú ý rằng Google không cho phép bạn sử dụng thẻ display none để ẩn và hiển thị trên 1 kích thước trình duyệt nhất định. Ngoài ra bạn cũng không được dùng thủ thuật để quảng cáo của bạn tồn tại nhiều hơn 3 đơn vị, không được tạo quảng cáo gây nhầm lẫn cho người dùng hay yêu cầu họ click vào quảng cáo trước khi vào web, tốt nhất bạn nên để nó thật tự nhiên.

    Bạn nên thay thế vào các đơn vị quảng cáo đó bằng liên kết, vì thực sự liên kết không hiệu quả và bắt mắt người dùng nhưng nó là một từ khóa gợi ý nội dung liên quan đến bài viết mà người dùng đang xem trên trang web của bạn, từ đó Google đưa ra quảng cáo tương tự để người dùng nhấp vào, nó cũng khá tốt cho bạn đấy.

    Một số trường hợp ngoại lệ nếu trang web của bạn bố trí tốt cả về hình ảnh và nội dung, thì bạn được zu zi cho đặt thêm 1-2 mã quảng cáo mà không bị khóa tài khoản (nguồn tham khảo). Tuy nhiên đối với những tài khoản mới, các bạn không nên đặt quá nhiều, đặc biệt là những trang web mà theo số đông nhìn vào đã muốn ra ngay.

    Tuy nhiên theo quy định mới, bắt đầu từ ngày 07/09/2016 Google không còn bắt buộc mỗi trang web được đặt tối đa bao nhiêu mã quảng cáo nữa, sau ngày này bạn có thể triển khai nhiều mã quảng cáo trên 1 trang web đều được, tuy nhiên bạn không được đặt quảng cáo che mất nội dung trang web, đặc biệt là trên thiết bị di động. Vì vậy bắt đầu từ bây giờ bạn có thể triển khai nhiều mã quảng cáo trên trang web của mình mà không cần phải lo ngại nữa, các bạn chú ý đặt quảng cáo sao cho thân thiện không bị che lấp nội dung và gây khó chịu cho người dùng là được./

    Nguồn: Mỗi trang web được đặt bao nhiêu mã quảng cáo của Google Adsense